Xây dựng văn hóa ứng xử học đường - Vì một môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện và an toàn

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LIÊN HIỆP THANH NIÊN VIỆT NAM THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG LẦN THỨ VIII, NHIỆM KỲ 2024 - 2029

Hội đồng Đội quận Ngũ Hành Sơn chỉ đạo điểm tổ chức Diễn đàn "Xây dựng văn hóa ứng xử học đường" năm học 2018 - 2019

Hoàng Trân Châu 18-04-2019 09:04:00 HOẠT ĐỘNG ĐỘI TNTP NỔI BẬT 743+

Xây dựng văn hóa ứng xử học đường - Vì một môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện và an toàn

2019-11-08_08-38-53ChHccz_bao luc hoc duong.jpg

Ngày 15/4/2019, Hội đồng Đội quận Ngũ Hành Sơn chỉ đạo Liên Đội trường THCS Lê Lợi và THCS Huỳnh Bá Chánh tổ chức điểm cấp thành phố Diễn đàn “Xây dựng văn hóa ứng xử học đường”

 

Tham gia diễn đàn, các em học sinh đã được gợi mở một số nội dung để nâng cao văn hóa ứng xử học đường qua một vài mẩu chuyện nhỏ có ý nghĩa giáo dục các em hướng tới lối sống, suy nghĩ tích cực, ứng xử văn hóa trong nhà trường.

Bên cạnh đó, các em học sinh còn được giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc xây dựng văn hóa ứng xử học đường, những nội dung cơ bản để xây dựng môi trường học đường lành mạnh, giúp các em có được niềm vui mỗi ngày đến trường, hạn chế tối đa tai nạn thương tích, bạo lực học đường hiện nay.

Các Liên Đội đã tổ chức cho các bạn đội viên, học sinh ký cam kết thực hiện “Văn hóa ứng xử học đường”, tổ chức các chương trình truyền thông về chống bạo lực học đường, tổ chức tuyên dương gương người tốt việc tốt trong giờ chào cờ đầu tuần để lan tỏa tinh thần cùng nhau rèn luyện, học tập thật tốt, thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, hưởng ứng phong trào “Thiếu nhi Ngũ Hành Sơn thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” để có thể giúp bản thân xây dựng văn hóa ứng xử ngày càng hoàn thiện và tốt đẹp hơn.

Qua hoạt động diễn đàn đã tạo cơ hội để học sinh mạnh dạn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của bản thân về một môi trường giáo dục lành mạnh; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em về xây dựng môi trường an toàn, thân thiện. Từ đó, tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa trong học đường, góp phần phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa, thân thiện của học sinh.